CAST   TRITHUCKHOAHOC   LIBOL   CATEX [ Đăng Ký ] [ Đăng Nhập ]

Danh mục

  Khoa học Tự nhiên (16539)
  Khoa học Kỹ thuật (17907)
  Khoa học Đời sống (3301)
  Xã hội và Nhân Văn (1993)
  Khoa học Sức khỏe (8878)
  Tiêu chuẩn/Quy chuẩn (4747)


Tin tức

Sách mới: "Vespa du ký: Từ Roma tới Sài Gòn" (03/08/2013)

Vespa du ký: Từ Roma tới Sài Gòn là một tác phẩm mang đậm tính nhân văn, khắc hoạ nhiều nét địa lý, lịch sử và hiện thực.

Vespa du ký: Từ Roma đến Sài Gòn kể lại chuyến đi đầu tiên của Giorgio Bettinelli trên chiếc Vespa PX 125 phân phối, vượt qua 24.000km, từ Roma (Italia) đến Sài Gòn - TPHCM (Việt Nam). Câu chuyện bắt đầu từ khi Giorgio Bettinelli được tặng một chiếc Vespa cũ. Vào thời điểm đó, tác giả chưa bao giờ lái một chiếc xe hai bánh. Nhưng đây thực sự là một “tiếng sét ái tình” và kể từ giây phút đó, Bettinelli bắt đầu những hành trình của cuộc đời mình trên chiếc Vespa. Trong lần “tập lái xe máy đầu tiên” của mình, ông đã đi qua Bali, Giava và Sumatra (Indonesia). Sau đó, ông quyết định về Italia để bắt đầu hành trình từ Roma tới Sài Gòn – TPHCM (Việt Nam).

Bắt đầu chuyến đi một mình vào cuối tháng 7/1992, trong vòng 7 tháng, trải qua 24.000km từ Italia đến Việt Nam, ông đã đặt chân đến Istanbul, Teheran, sa mạc Beluchistan, Calcutta, Rangoon, Hà Nội và đi qua 10 quốc gia là Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Pakistan, Ấn Độ, Bangladesh, Myanmar, Thái Lan, Lào và cuối cùng là Việt Nam. 

Trong suốt hành trình, ông đã phải đương đầu với những chặng đường gập ghềnh, những con người khó tính và sự mệt mỏi kéo dài nhưng hơn tất cả đó là chuyến đi của những cuộc gặp gỡ không thể nào quên, những cảnh vật đáng nhớ và cả sự tự do không giới hạn. “Cả đêm phóng xe trên đường cao tốc, mặc dù đáng lẽ ra tôi không được phép đi vào với một chiếc xe 125 phân khối. Vặn ga liên tục ở mức tối đa, trong khi ngấu nghiến cơn gió ấm vờn quanh mặt, tôi dần lấy lại tinh thần và nhận thấy chiếc Vespa đã qua cơn sốc.”

Từ chuyến phiêu lưu đó, ông đã cho ra đời Vespa du ký: Từ Roma tới Sài Gòn. Ấn tượng bởi hành trình đặc biệt, bởi phương tiện kỳ lạ nhưng hơn tất cả Vespa du ký: Từ Roma tới Sài Gòn là một tác phẩm mang đậm tính nhân văn, khắc hoạ nhiều nét địa lý, lịch sử và hiện thực mà chỉ khi chứng kiến tận mắt người ta mới có thể kể lại được.

Nền của cuốn sách là một Châu Á bí ẩn, phồn thịnh, kỳ diệu và vui tươi. Nổi bật trong cuốn sách là hình ảnh mạnh mẽ và dịu dàng của chiếc Vespa - giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu của tác giả. Trong hành trình của mình, tác giả khó tránh khỏi những cuộc ẩu đả, phải ứng biến với các trò ma mãnh tại các quán hàng ven đường, thậm chí, đau lưng rã rời trên những chặng đường trắc trở, nhưng cũng nhờ cuộc hành trình mà tác giả có thêm bạn đồng hành tốt bụng và khám phá ra nhiều điều mới lạ.

Được Thái Hà Books mua bản quyền và phối hợp với NXB Thế giới xuất bản lần đầu tiên ở Việt Nam, Vespa du ký: Từ Roma đến Sài Gòn là cuốn sách dành cho những người ham mê du lịch, khám phá. Đặc biệt, cuốn sách còn là “tấm bản đồ thu nhỏ” từ Roma đến Sài Gòn, là cây cầu nối liền hai nền văn hóa, hai thành phố ở hai đất nước cách xa nhau 24.000km./.

Thiếu Anh/VOV online

Theo http://vov.vn



© Copyright 2012 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - P.Cái Khế - Q.Ninh Kiều - TPCT
Điện thoại: 0292 3824031   Fax: 0292 3812352
Lượt truy cập:
(Website trong thời gian thử nghiệm)